Vốn 600 triệu có nên đầu tư đất nền tại Đồng Nai?

21/04/2024

Một số người thắc mắc vấn đề là vốn 600 triệu có nên đầu tư đất nền tại Đồng Nai hay không? Bài viết sau đây sẽ phân tích và đưa ra câu trả lời dành cho các quý độc giả. Bạn nhớ đón đọc nhé!

Vốn 600 triệu có nên đầu tư đất nền tại Đồng Nai?
Vốn 600 triệu có nên đầu tư đất nền tại Đồng Nai?

I. Vốn 600 triệu có nên đầu tư đất nền tại Đồng Nai?

Dưới đây là phân tích cho câu hỏi “Vốn 600 triệu có nên đầu tư đất nền tại Đồng Nai?

Trước khi quyết định vay vốn để đầu tư bất động sản, bạn cần xem xét một số tiêu chí quan trọng cho mình. Đầu tiên, bạn nên tính toán về tình hình tài chính của gia đình mình thật cẩn thận, bao gồm tính ổn định của thu nhập từ công việc chính, khả năng tiết kiệm được hàng tháng để trả nợ ngân hàng hay không… Sau đó, bạn mới xem xét có nên vay để đầu tư hay không. Việc vay nhiều hay ít phụ thuộc vào việc đánh giá rủi ro của loại tài sản gồm tính thanh khoản và chu kỳ đầu tư có phù hợp với khả năng trả nợ vay của bạn hay không.

Tiêu chí về gói vay bạn cũng cần xem xét cẩn thận bao gồm lãi vay, điều kiện vay cũng như mức độ chênh lệch giữa lợi nhuận kỳ vọng và lãi vay nhằm đảm bảo việc dùng đòn bẩy có hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đảm bảo các phương án quản trị rủi ro luôn sẵn sàng khi trường hợp tình hình tài chính của bạn không ổn định, ảnh hưởng đến khả năng trả nợ của mình.

Với trường hợp của bạn thì nếu đã đảm bảo yếu tố ổn định của thu nhập thì gói vay một tỷ đồng sẽ phù hợp và an toàn nếu số tiền bạn trả nợ hàng tháng nằm trong khoảng 70 – 80% số tiền tiết kiệm được hoặc nó chiếm từ 30 – 50% thu nhập hàng tháng của bạn. Bạn nên vay tiền với kỳ hạn dài nhất có thể để giảm bớt chi phí bắt buộc phải trả hàng tháng, tránh để áp lực tài chính quá lớn lên bản thân và gia đình mình.

Khi vay vốn đầu tư bất động sản trong thời điểm này, bạn cần chuẩn bị sẵn kịch bản khoản đầu tư của mình sẽ có chu kỳ đầu tư dài hạn hơn so với kỳ vọng của mình. Đừng nên quên chuẩn bị các phương án dự phòng như quỹ dự phòng khẩn cấp hoặc một khoản bảo hiểm phù hợp để tránh rơi vào tình huống áp lực tài chính hoặc phải bán rẻ tài sản trong trường hợp khẩn cấp nhé.

Với đất nền tại Đồng Nai, sau sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực là chung cư và nhà phố với giá tầm trung, phân khúc đất dân sinh, đất nền với pháp lý chuẩn chỉnh sẽ được phục hồi kế tiếp.

Vốn 600 triệu có nên đầu tư đất nền tại Đồng Nai?
Khi vay vốn đầu tư bất động sản trong thời điểm này, bạn cần chuẩn bị sẵn kịch bản khoản đầu tư của mình sẽ có chu kỳ đầu tư dài hạn hơn so với kỳ vọng của mình

Với ngân sách 1,6 tỷ đồng, bạn có thể mua được bất động sản ở ven thành phố HCM (Củ Chi, Bình Chánh) hay khu vực Long An (Cần Giuộc, Đức Hòa, Tân An), khu vực Đồng Nai, Vũng Tàu với diện tích từ 80 – 120 m2 tùy vị trí mà bạn muốn đầu tư. Trước khi chọn thị trường và mảnh đất muốn đầu tư cụ thể, bạn nên nghiên cứu kỹ động lực tăng trưởng kinh tế vùng, đánh giá mức độ thanh khoản và định giá chính xác bất động sản. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá đất nền như: vị trí, pháp lý, diện tích, tiện ích xung quanh mà bạn cũng cần nên xem xét kỹ.

Lợi nhuận kỳ vọng cho phân khúc đất nền tại Đồng Nai ít nhất 10% một năm. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để đánh giá tương quan giữa lãi vay và lợi nhuận đầu tư kỳ vọng. Nếu như bạn chọn được gói vay có lãi suất tốt (cố định 6,5 – 7% mỗi năm trong khoảng 3 – 5 năm), bạn có thể chọn vay vốn ngân hàng để đầu tư đất nền trong thời gian trung hạn.

Bạn cũng cần lưu ý, mức độ hồi phục của thị trường bất động sản trong ngắn hạn vẫn chứa đựng nhiều ẩn số và rủi ro. Do đó, việc đầu tư hoàn toàn bằng vốn tự có của mình vẫn an toàn nhất trong giai đoạn này. Việc sử dụng đòn bẩy tài chính thời điểm này cần cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu đáp ứng các tiêu chí như tôi đã phân tích, việc vay vốn đầu tư đất của bạn vẫn có thể đem lại lợi nhuận kỳ vọng với rủi ro được kiểm soát tốt.

Vốn 600 triệu có nên đầu tư đất nền tại Đồng Nai?
Mức độ hồi phục của thị trường bất động sản trong ngắn hạn vẫn chứa đựng nhiều ẩn số và rủi ro

II. Địa chỉ tư vấn đầu tư bất động sản Đồng Nai uy tín

Nhà Đất Dona là sàn đơn vị chuyên chuyên cung các giải pháp kinh doanh, đầu tư bất động sản uy tín tại khu vực vực Đồng Nai và trên toàn quốc. Đơn vị chúng tôi cung cấp dịch vụ chất lượng cùng với việc chú trọng bồi dưỡng. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc quan trọng hơn cả là luôn đặt lợi ích khách hàng lên đầu. Công ty chúng tôi luôn đem đến sự hài lòng về chất lượng sản phẩm, hiệu quả về giá trị đầu tư cho khách hàng đến bất động sản.

Bên cạnh đó, đơn vị chúng tôi đã và đang phát triển để trở thành đơn vị uy tín, xứng đáng với lòng tin của khách hàng và nhà đầu tư khi mua bán nhà đất tại khu vực này.

Xem thêm: Đồng Nai – thành thủ phủ biệt thự, nhà phố

Liên hệ

Nhà Đất Đồng Nai 247

0