Có nên mua thêm đất Đồng Nai khi đã sở hữu ba bất động sản?

20/04/2024

Có nên mua thêm đất Đồng Nai khi đã sở hữu ba bất động sản? Đây là thắc mắc của không ít người khi đã sở hữu cho riêng mình các bất động sản tại quê nhà hoặc tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. 

Có nên mua thêm đất Đồng Nai khi đã sở hữu ba bất động sản?
Có nên mua thêm đất Đồng Nai khi đã sở hữu ba bất động sản?

I. Có nên mua thêm đất Đồng Nai khi đã sở hữu ba bất động sản?

Có nên mua thêm đất Đồng Nai khi đã sở hữu ba bất động sản? Chúng tôi sẽ đưa ra một số phân tích và tư vấn để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về sức khỏe tài chính của gia đình mình. Từ đó, bạn có thể đưa ra những quyết định đầu tư bất động sản phù hợp.

Trước tiên, chúng ta sẽ cùng phân tích sức khỏe tài chính. Tổng thu nhập từ lương của gia đình bạn tầm khoảng 110 triệu đồng một tháng (mức bình quân), thu nhập cho thuê hai căn nhà 24 triệu. Tổng chi tiêu gia đình khoảng 50 triệu đồng một tháng (giả định đã bao gồm tiền thuê chung cư 13 triệu, các nhu cầu chi tiêu thiết yếu và thụ hưởng). Như vậy, thặng dư hàng tháng của gia đình sẽ là 84 triệu đồng một tháng.

Gia đình bạn đang có một thặng dư khá tốt, với tỷ lệ lên tới 63%. Tuy nhiên, việc bé lớn nhà bạn sắp bước vào lớp 1 và gia đình sắp đón thêm thành viên mới, nhu cầu tài chính sẽ tăng lên, đặc biệt là chi phí giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt và kế hoạch chi tiết hơn để đảm bảo an toàn tài chính lâu dài cho gia đình.

Tiếp theo, chúng ta cùng đánh giá danh mục tài sản hiện tại. Hai căn nhà nội thành trị giá 12 tỷ, đất ở quê 1 tỷ, tiền tiết kiệm 2 tỷ. Tổng tài sản đang là 15 tỷ đồng và không vay nợ.

Gia đình bạn hiện nắm giữ một danh mục tài sản đáng kể, chủ yếu tập trung vào lớp bất động sản (87%). Hiệu suất đầu tư chưa cao do lãi suất tiết kiệm đang giảm xuống mức 5-6% một năm với tiền gửi kỳ hạn 1 năm và tỷ lệ tăng trưởng về giá của nhà nội thành theo số liệu theo dõi của FIDT đang dao động ở mức bình quân 8-9% một năm. Mặc dù bất động sản thường mang lại lợi nhuận cao hơn lãi suất tiết kiệm, việc tập trung quá nhiều vào một loại tài sản cũng tiềm ẩn rủi ro và có thể làm giảm tính thanh khoản của danh mục đầu tư.

Lãi suất cho vay hiện ở mức thấp, chỉ từ 5-8% trong thời gian ưu đãi và 9,5-10% một năm sau ưu đãi. Đây là cơ hội để sử dụng đòn bẩy tài chính nhằm tăng cường hiệu suất đầu tư.

Có nên mua thêm đất Đồng Nai khi đã sở hữu ba bất động sản?

Kế tiếp, chúng ta bàn luận về các yếu tố cân nhắc đầu tư bất động sản vùng ven. Bạn có ý định rút 2 tỷ từ tiền gửi tiết kiệm, cộng thêm với khoản vay từ ngân hàng để nắm giữ bất động sản vùng ven trong vòng 5 năm. Với cách đi này, bạn sẽ đa dạng danh mục bất động sản, tỷ lệ tăng trưởng của địa ốc vùng ven dao động 12-15% mỗi năm, tuy nhiên sẽ làm giảm tính thanh khoản của lớp tài sản đang nắm giữ.

Đầu tư đất vùng ven (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước,…) khi bạn chưa có kiến thức và thời gian, sẽ có rủi ro khá lớn là không chọn được miếng đất thực sự tiềm năng. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp các rủi ro liên quan tới pháp lý, khả năng thanh khoản và dư địa tăng trưởng của khu đất đó. Do vậy việc bạn tìm gặp được những người môi giới tốt hay ủy thác cho các tổ chức uy tín để tìm kiếm các bất động sản vùng ven tiềm năng là yếu tố nên cân nhắc.

II. Giới thiệu địa chỉ đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư bất động sản uy tín

Công ty Nhà Đất Dona là công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản tại khu vực tỉnh Đồng Nai. Với phương châm hoạt động “Nơi ý tưởng thành hiện thực“, toàn thể cán bộ công nhân viên của Nhà Đất Dona cam kết theo đuổi giá trị cốt lõi: trung thực, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Có nên mua thêm đất Đồng Nai khi đã sở hữu ba bất động sản?
Công ty Nhà Đất Dona là công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản tại khu vực tỉnh Đồng Nai

Nhà Đất Dona đã và đang phát triển để trở thành đơn vị uy tín, xứng đáng với lòng tin của khách hàng và nhà đầu tư khi mua bán nhà đất tại khu vực này.

Xem thêm: Sức mua căn hộ chung cư tại Đồng Nai tăng nhẹ

Liên hệ

Nhà Đất Đồng Nai 247

0