Chiến lược đầu tư bất động sản Đồng Nai cho năm 2024

17/04/2024

Trong thời gian gần đây, đặc biệt từ lúc đại dịch Covid xảy ra thì nền kinh tế có dấu hiệu đi xuống hơn nhiều, điều này càng thấy rõ hơn khi các doanh nghiệp cho hàng loạt nhân viên nghỉ, thậm chí là đóng cửa. Vậy nếu như muốn đầu tư bất động sản trong thời gian này phải làm sao? Sau đây sẽ là gợi ý các chiến lược đầu tư bất động sản Đồng Nai cho năm 2024 mà bạn có thể tham khảo.

Chiến lược đầu tư bất động sản Đồng Nai cho năm 2024
Chiến lược đầu tư bất động sản Đồng Nai cho năm 2024

I. Gợi ý một số chiến lược đầu tư bất động sản Đồng Nai cho năm 2024

Mặc dù sở hữu một ngôi nhà có thể sẽ là bước đột phá đầu tiên trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, nhưng vẫn có rất nhiều con đường khác để bạn có thể khai thác thị trường này, từ bất động sản cho thuê và mua bán nhà lướt đến quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) và các nền tảng trực tuyến. Dưới đây là chiến lược đầu tư bất động sản Đồng Nai cho năm 2024 khá kinh điển nhưng vẫn rất hiệu quả trong năm 2024 để giúp bạn sinh lời bền vững.

1. Mua bất động sản cho thuê:

Mua và cho thuê bất động sản cho khách thuê lại trong thời gian ngắn hạn hoặc dài hạn là một cách kinh điển để bạn đầu tư vào bất động sản. Lợi ích to lớn của việc trở thành chủ nhà là bạn có thể khấu trừ nhiều chi phí liên quan đến tài sản, bao gồm bảo trì, sửa chữa, phí bảo hiểm, tiện ích, thủ tục hành chính, lãi thế chấp và khấu hao.

Tất nhiên, nhược điểm ở chỗ bất động sản cho thuê lại là một khoản đầu tư tốn khá nhiều thời gian với chi phí ban đầu khá cao. Bạn có thể phải đối mặt với các khoản thanh toán chậm từ khách thuê, thiệt hại về tài sản và những người thuê nhà có tính cách ngang ngược. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tận hưởng dòng tiền dương và giá trị lâu dài nếu chọn được một bất động sản phù hợp. Hơn nữa, nếu bạn bán căn nhà và đổi nó lấy một bất động sản “tương tự”, bạn có thể hưởng lợi thế về tăng giá vốn và giảm thuế.

2. Cho thuê 1 phần nhà của mình:

Cho thuê một phần căn nhà bạn ở cũng có thể là một cách tuyệt vời để đầu tư vào bất động sản. Bạn có thể cho thuê phòng đơn, tầng hầm, tầng áp mái hoặc gian nhà phụ trong căn nhà bạn sở hữu hoặc đi thuê. Chi phí ban đầu có thể sẽ chỉ ở mức tối thiểu, tùy thuộc vào tình trạng của căn nhà của bạn. Và thu nhập tăng thêm có thể bù đắp chi phí thuê nhà hàng tháng, hoặc giúp bạn trả bớt khoản thế chấp mua nhà và xây dựng vốn chủ sở hữu dần dần.

Một cách thức hiện đại hơn là bạn có thể đầu tư vào một bất động sản dành cho nhiều gia đình. Bạn có thể sống trong một căn hộ và cho thuê phần còn lại. Cho dù thuê một căn phòng hay một nửa căn hộ song lập, bạn đều có thể tìm được người thuê dài hạn hoặc – nếu được phép – cho thuê ngắn hạn bằng cách sử dụng các nền tảng trực tuyến hiện nay.

Chiến lược đầu tư bất động sản Đồng Nai cho năm 2024
Cho thuê một phần căn nhà bạn ở cũng có thể là một cách tuyệt vời để đầu tư vào bất động sản

3. Mua – bán bất động sản lướt:

Việc mua bán nhà lướt liên quan đến việc mua một ngôi nhà có giá thấp, sửa chữa nó và bán đi để kiếm lợi nhuận. Với bất động sản phù hợp, bạn có thể kiếm được lợi nhuận nhanh hơn so với việc quản lý tài sản, nhưng mọi chuyện không dễ dàng như trên truyền hình. Để trở thành người đầu tư bất động sản thành công, bạn cần nhìn thấy tiềm năng của dự án và có tầm nhìn để biến mọi thứ thành hiện thực. Bạn cũng cần có đủ tiền mặt, đội ngũ nhà thầu đáng tin cậy và kỹ năng lập ngân sách chính xác để đảm bảo lợi nhuận dương.

Kỹ năng tổ chức dự án mạnh mẽ cũng là một điểm cộng. Bạn có thể bán ngôi nhà càng sớm thì bạn càng tốn ít chi phí nắm giữ, bao gồm thanh toán thế chấp, tiện ích, thuế tài sản, phí chung cư (nếu có) và bảo hiểm.

4. Sử dụng nền tảng đầu tư bất động sản trực tuyến:

Các nền tảng đầu tư bất động sản trực tuyến (hay còn gọi là “các trang web huy động vốn từ cộng đồng”) là những nền tảng mới xuất hiện trong thế giới đầu tư bất động sản. Những nền tảng này kết nối các nhà phát triển với các nhà đầu tư quan tâm, những người góp vốn của họ để tài trợ cho các dự án bất động sản chỉ với số vốn ban đầu rất nhỏ, ví dụ 500 USD.

Đổi lại, các nhà đầu tư sẽ nhận được cổ phần hoặc vốn chủ sở hữu trong một dự án, cũng như các khoản lợi tức phân phối hàng tháng hoặc hàng quý nếu mọi việc suôn sẻ. Mặc dù các khoản đầu tư này mang lại lợi nhuận tiềm năng cao hơn REIT được giao dịch công khai nhưng chúng có nhiều rủi ro hơn và thường có tính thanh khoản kém, do đó bạn có thể không bán được cổ phần của mình một cách nhanh chóng.

Chiến lược đầu tư bất động sản Đồng Nai cho năm 2024
Các nền tảng đầu tư bất động sản trực tuyến là những nền tảng mới xuất hiện trong thế giới đầu tư bất động sản

II. Địa chỉ tư vấn đầu tư bất động sản uy tín tại Đồng Nai

Một trong những yếu tố giúp bạn có thể lựa chọn được dự án cần đầu tư phù hợp cũng như sinh lời cho mình là kinh nghiệm, kiến thức về lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiến thức và cả kinh nghiệm về lĩnh vực này, lúc này bạn có thể liên hệ đơn vị chuyên tư vấn đầu tư bất động sản để được tham khảo thêm nhiều ý kiến từ người có chuyên môn. Và Nhà Đất Dona là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và có đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, tư vấn nhiệt tình, giúp quý khách có được sự trải nghiệm dịch vụ hài lòng nhất.

Xem thêm: Giải đáp các câu hỏi này bạn sẽ có thể mua được nhà Đồng Nai

Liên hệ

Nhà Đất Đồng Nai 247

0